Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Hãy cho nhiều hơn những gì người ta mong đợi

Có một ngày, một cậu bé nghèo vì muốn kiếm đủ tiền đóng học nên đã đi hết nhà này đến nhà khác để bán hàng. Cả ngày lao động mệt mỏi khiến cho cậu cảm thấy rất đói, nhưng vét sạch túi cậu chỉ tìm được vài xu. Cậu quyết định vào một ngôi nhà để xin xin một bữa ăn. Khi người mở cửa là một cô gái xinh đẹp, cậu không biết phải nói như thế nào. Thay vì xin một bữa ăn, cậu chỉ xin một cốc nước. Cô bé trông dáng vẻ của cậu liền mang ra cho cậu một cốc sữa to. Cậu bé từ từ uống hết cốc sửa, rồi hỏi: "Tôi phải trả bao nhiêu tiền"? Cô gái trả lời: "Cậu không phải trả tiền, mẹ dạy chúng tôi là làm việc tốt không chờ được báo đáp". Cậu bé nói: "Thế thì xin cô nhận lấy lời cảm ơn chân thành của tôi". Nói xong cậu bé rời khỏi ngôi nhà. Lúc đó cậu không những cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh mà cậu còn cảm thấy như nhìn thấy thượng đế.

Thực ra cậu bé đã dự định thôi học, nhưng cậu đã thay đổi quyết định.

Nhiều năm sau, cô bé xinh đẹp đó mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, bác sĩ địa phương đã phải bó tay. Cuối cùng cô bé được chuyển đến điều trị ở một thành phố lớn.

Cậu bé năm xưa bây giờ đã là Howard Kaley bác sĩ nổi tiếng trong ngành. Cậu cũng tham gia vào việc đưa ra phương án chữa trị cho cô bé. Khi xem lai lịch của bệnh nhân, một ý nghĩ lạ thoáng qua trong đầu, cậu vội vàng chạy đến phòng bệnh. Khi đến phòng bệnh, Kaley nhận ngay ra bệnh nhân chinh là ân nhân đã giúp mình ngày nào. Cậu trở về phòng làm việc của mình, quyết định phải cố gắng hết sức để chữa khỏi bệnh cho ân nhân của mình. Trải qua những nỗ lực gian khổ, cuối cùng cuộc phẫu thuật đã thành công.

Khi giấy thông báo viện phí được đưa đến tay bệnh nhân đặc biệt này, cô không dám xem bởi cô biết đây là một khoản tiền lớn, để thanh toán cô sẽ không đủ số tiền đó. Cuối cùng cô cũng lấy hết dũng khí để nhìn vào giấy thông báo. Dòng chữ nhỏ bên cạnh giấy thông báo khiên cô phải chú ý và không kìm được, cô đọc nhỏ lên thành tiếng: "Viện phí: Cốc sữa đầy. Bác sỹ Howard Kaley".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét