Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

THÀNH TÍCH HỌC TẬP KHÔNG QUYẾT ĐỊNH ĐƯỜNG ĐỜI THÀNH BẠI CỦA MỘT CON NGƯỜI


Bạn có biết rằng hơn 36% các tỷ phú trên thế giới không hề có bằng đại học và hầu như những người thành công bậc nhất trên thế giới đều không phải là người có thành tích học tập tốt. Và bạn có biết tỷ lệ thất nghiệp cao lại nằm ở phần nhiều các sinh viên học sinh có bằng đại học? Nhiều công ty lại tuyển dụng người có kinh nghiệm và năng lực để làm việc chứ không phải là bạn có bao nhiêu tấm bằng đại học hay tấm bằng của bạn ra sao.
Thành công sự nghiệp trong đời của một người phần lớn nằm ở kỹ năng mềm mà bạn có được khi giao tiếp ngoài xã hội, người ta thường nói “Nui cao bởi có đất bồi”, bạn không sống một mình, vì vậy thành công của bạn chính là do cộng đồng đem lại.
Một điều đáng ngạc ngạc nhiên nữa là vô số những phát minh vĩ đại của nhân loại lại do những người có thành tích học tập khá bình thường làm ra chứ không phải là những người xuất chúng (Enstein, Michael Faraday, Bill Gate …) tất nhiên đây là “thành tích học tâp” bình thường chứ không phải họ kém thông minh.

Hãy giải phóng tư duy! Chỉ khi tư duy (của bạn) không bị trói buộc bởi những thứ giáo điều cũ kỹ thì lúc đó hạt giống sáng tạo (trong bạn) mới thực sự có cơ hội để nảy mầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét