Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Câu chuyện Larry King kể về Danny

Danny là một ca sỹ rất được quần chúng hâm mộ và yêu mến. Một lần Danny đến tham dự chương trình của Larry King phát qua làn sóng radio. Có một người phụ nữ từ Toledo gọi điện đến và nói rằng "Trong đời tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có dịp được nói chuyện với anh.Tôi không có câu hỏi nào dành cho anh cả. Tôi chỉ muốn nói cho anh biết điều này. Con trai tôi đã rất mến mộ anh. Nó muốn trở thành một người gống như anh. Nó bắt chước anh từ lời ăn tiếng nói đến sở thích... "

"Con trai tôi là lính hải quân đã hy sinh ngoài chiến trận khi mới 19 tuổi. Người ta trao cho tôi tấm ảnh duy nhất tìm thấy trong người nó. Đó là tấm ảnh của anh. Tấm ảnh mà nó luôn giữ gìn cẩn thân bên người. Tôi đã đóng khung tấm hình này với tấm hình nó. Suốt ba mươi năm nay tôi đã lau chùi 2 tấm hình. Tôi nghĩ nên kể anh nghe câu chuyện này"

Danny đã khóc ngay trong phòng thu thanh. Đầu dây bên kia người phụ nữ dường như cũng khóc. Rồi Danny hỏi " Thưa chị, con trai của chị thích bài hát nào?".- Người mẹ trả lời: "Ca khuc Dena".

Danny đã hát một trong những ca khuc nổi tiếng nhất của anh cho người mẹ ấy nghe. Một bài hát không đi kèm giàn nhạc. Chỉ có giọng hát người ca sỹ thổn thức qua làn nước mắt.

Trong suốt đời làm phát thanh viên của mình, đó là giây phút mà tôi ghi nhớ nhất. Giây phút của tình người (Lary King nói)! Danny đã tạo ra khoảnh khắc thiêng liêng ấy không phải từ sự cởi mở, hay tư những lời nói hay ho mà từ một tấm lòng biết chia sẻ và đồng cảm. Và anh không giấu tình cảm thật của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét