Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

XÂY DƯNG HÌNH ẢNH BẢN THÂN

Bạn có bao giờ để ý rằng có một số người được thăng chức và nhận lương cao hơn đồng nghệp của họ mặ dù rõ ràng họ không giỏi giang và có năng lực hơn những người kia? Tại sao một số người có vẻ phải làm việc vất vả hơn, với thời gian dài hơn lại không được thăng chức và không được nhận những bổng lộc kèm theo Thực tế là để thành công điều quan trọng không chỉ là bạn giỏi trong công việc của mình, mà cái chính là người khác phải biết bạn giỏi. Con người là sinh vật biết nhận thức. Điều khiến họ suy nghĩ và hành động không phải là những gì họ nhìn thấy, mà là những gì họ nghĩ là họ nhìn thấy.

Thật may mắn là bạn có thể làm rất nhiều điều để người khác biết đến bạn và nhờ đó tiến nhanh hơn trong nghề nghiệp của mình.

Hãy bắt đầu từ việc phát triển năng lực. Bạn phải được đánh giá là có năng lực trong công việc mình làm, vì tương lai của bạn phụ thuộc vào điều đó.

Giỏi trong công việc là điều cần thiết nhưng chưa đủ, còn có những yếu tố khác tác động đến cách nghĩ của mọi người về bạn. Và một trong những yếu tố quan trọng nhất là hình ảnh bề ngoài của bạn. Cách bạn xuất hiện trước mọi người có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Trong cuộc sống có rất nhiều lĩnh vực mà bạn không thể kiểm soát hay lựa chọn, nhưng cách ăn mặc và hình thức lại là vấn đề bạn có thể hoàn toàn điều khiển được. Thông qua trang phục, cách trang điểm bề ngoài, bạn đang thể hiện về con người hay nhân cách của bạn.

Một cách nữa để được chú ý là tham gia vào một hay hai hiệp hội liên quan đến lĩnh vực của bạn. Ở đó bạn có cơ hội thể hiện mình trước những nhân vật quan trọng mà không sợ những con mắt xoi mói. Bạn có thể cho họ thấy khả năng và nhân cách của bạn.

Ngoài ra bạn có thể làm nhiều điều khác để được biết đến. Thứ nhất là biết ưu tiên việc gì trước, khả năng phân biệt việc quan trọng và không quan trọng. Thứ hai là tốc độ làm việc.  Nhà quản lý thường đánh giá cao những người biết sắp xếp công việc và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Khả năng hoàn thành công việc chính là một trong những phẩm chất được đánh giá cao nhất. Khi cấp trên giao việc cho bạn mà không phải lo lắng về nó, nghĩa là bạn đã đưa mình tới tới con đường sẽ đảm bảo chắc chắn cho việc thăng chức và tăng lương của bạn.

Cách tiếp theo để được biết đến nhiều hơn là học tập nâng cao các kỹ năng bổ trợ cho công việc. Các ông chủ thường rất ấn tượng với những người luôn cố gắng học tập để phục vụ công ty.

Cuối cùng là suy nghĩ tích cực. Mọi ngươi đều muốn ở bên cạnh và nói tốt về người mà họ thích. Một tinh thần vui vẻ sẽ nhanh chóng được mọi người chú ý. Khi bạn cố găng duy trì thái độ thân thiện với mọi người, họ cũng sẽ cố gắng để tạo cơ hội cho bạn.

Tóm lại, cố gắng trở thành một người có nhân cách là cách tốt nhất giúp bạn được mọi người biết đến và là cách gián tiếp để mở rộng các cơ hội thăng tiến cho bạn. Bạn sẽ làm được điều đó nêu thật sự mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét